Địa điểm vui chơi ở Long Biên – Hà Nội

Quận Long Biên là một quận rộng có rất nhiều điểm vui chơi. Từ những cơ sở hiện đại cho đến những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ đẹp mắt.

Vui chơi ở Aeon Long Biên.

Aeon là trung tâm thương mại rộng hiện đại nhất Việt Nam với đầy đủ các dịch vụ từ giải trí đến ăn uống. Xem phim có rạp CGV, là một trong những rạp đánh giá hay nhất về âm thanh, chất lượng phim, cũng như độ lớn độ nét của màn hình. Ăn uống có hẳn riêng 1 tầng 3 để dành cho ăn uống phù hợp với cả đi 2 người và đi gia đình. Với nhiều quán lẩu nổi tiếng như lẩu Hồng Kông, Đài Loan, Lẩu thái. Bít tết, thịt nướng, BBQ, pizza, KFC, lottel, voliber… lẩu băng truyền kichikichi gần như đủ hết các món ăn. Đặc biệt ở khoảnh giữa còn có chỗ ngồi để ăn lẩu mang ra đó ngồi, bạn có thể mua 1 nồi nẩu và mang thêm đồ ăn tại đây. Bên cạnh là khu vui chơi điện tử màn hình to đút xèng và gắp thú bông. Tầng 1 cũng bán đồ ăn nhanh như sushi, mì, phở cơm, thịt gà bánh mì đủ cả, trà sữa hightland, kem swenden, bánh ngọt…. Thời trang ở tầng 1 và 2 đủ hết các hãng thương hiệu nổi tiếng Adidas, Nike, Linning, cho đến các thương hiệu việt như seven, owen, rất nhiều cửa hàng thời trang đều đủ cả. Có cả trung tâm điện máy xanh giúp mua điện thoại tivi tủ lạnh… Khu mua sắm tự chọn với đủ hết các đồ ăn thức uống phục vụ nhu cầu hằng ngày, thịt tươi, hoa quả tươi, nước uống…

T7 chủ nhật ở đây rất đông nhiều người, nhiều gia đình từ nội ngoại thành các tỉnh lân cận cũng đến tham quan mua sắm và ăn uống ở đây. Bãi đỗ xe rộng rãi mặt trước mặt sau và cả trên tầng rất ít khi hết chỗ đỗ xe trừ những dịp lễ đặc biệt như 30-4/ 1-5 2-9 trùng chủ nhật v..v thì có lúc hết chỗ còn đâu là yên tâm lúc nào cũng thoải mái vui vẻ. Một số đồ ở đây giá sẽ cao hơn một chút so với chỗ khác nhưng chất lượng là đảm bảo xịn và chuẩn. Nhiều đồ nhật cho bạn lựa chọn. Nhân viên vui vẻ nhiệt tình.

Tương tự Aeon Long biên có các trung tâm mua sắm khác như Big C giá cả rẻ hơn nhưng ít và nhỏ hơn. Mipec cũng nhỏ hơn. HC, mediamart chỉ bán đồ điện máy.

Cầu Long Biên.

Cầu long biên có bề dày lịch sử cao. Là di sản của nhân loại. Cầu có vẻ dáng cổ kính đẹp vắt qua sông hồng. Đứng hóng gió ở đây rất thích đặc biệt là buổi tối.Rất nhiều đôi yêu nhau đứng trên này tâm sự và hóng mát. Kể cả mùa đông lẫn mùa hè. 1 nhóm bạn cũng có thể lên ngồi uống nước chém gió nói chuyện nhậu nhẹ nhàng. Nhưng không vứt rác bừa bãi nhé. Ở trên này có bán các quán nước nhưng khuyên các bạn không nên uống, giá bị chém đẹp đó nhé. Mình cũng không khuyến khích việc đứng ở trên này, và ngồi ở đây vì là cầu đi lại không phải chỗ chơi. Tuy nhiên bạn nào chưa đi có thể cảm nhận nhé. Ở đây buổi sáng, và tối, bình minh, hoàng hôn rất đẹp, bóng mặt trời xuống dòng sông đẹp thôi rồi, mỗi tội cái máy ảnh iphone china của mình chụp ngược sáng không đẹp. Nhiều bạn ra đây chụp ảnh rất đẹp. Cả ảnh lưu niệm lẫn ảnh cưới.Thi thoảng có đoàn Tàu chạy qua tạo nên cảm giác rất nên thơ. Bên dưới cầu long biên, ở giữa có 1 đoạn dốc cao để đi xuống được bên dưới chơi. Mình cũng chưa đi thử xuống nhưng có nhiều bạn xuống đó không biết có gì chơi không. Ngoài ra còn có cầu Đông Trù phù hợp lên đi bộ thể dục ngắm cảnh.

Các ngôi chùa ở Long Biên.

Mình nói thêm chùa vào đây, vì không phù hợp đi vui chơi lắm nhưng Chùa phù hợp để các bạn tham quan, cũng như để tịnh tâm. Long Biên nổi tiếng với chùa Bồ Đề rồi. Chùa này nhiều người đến và rất đông, cầu mong gì các bạn cứ đến cầu và thử xe kết quả xem thế nào. Cảnh quan chùa cũng rộng rãi. Ngoài ra còn có các ngôi chùa khác cũng khá rộng và đẹp. Chùa Quán Tình, ngôi chùa ít người ở xa biết nhưng là ngôi chùa yên tĩnh, thanh tịnh khang trang sạch sẽ cảnh quan đẹp. Chùa Ái Mộ. Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc, thiền viện không chỉ nổi tiếng ở quanh và còn nổi tiếng ở miền bắc và cả nước. Một ngôi chùa có những khóa tu tập theo phương pháp chính đạo, thuần Phật giáo. Có các khóa dành cho các lứa tuổi và học sinh sinh viên. Rất nhiều người đã đến đây và học hỏi giúp cho bản thân hiểu thấu được đạo Phật và tìm đến con đường bình tâm an lạc. Tại đây có rất nhiều vị sư giỏi, cũng như có nhiều thầy về giảng pháp hay. Các ngày đại hội lễ Phật, như Vu Lan báo Hiếu. Có chương trình ca nhạc phật giáo, cũng như làm lễ có hàng ngàn đệ tử xe máy ô tô từ khắp nơi đổ về tham dự.

Phố Ngọc Lâm.

Phố ngọc lâm là 1 phố cổ của Long Biên – Gia Lâm. Buổi tối nhộn nhịp hơn cả ban ngày, với nhiều món ăn đường phố ngon và rẻ. Bánh mì, cháo bún, mì phở, lẩu, nem chua rán, ốc, bánh bột lọc… Phù hợp vừa đi chơi dạo buổi tối vừa đi ăn uống luôn. Vườn hoa ngọc lâm có bán ngô. Tập thể dục đi dạo.

Vinhome Long Biên.

Nếu bạn ở nơi khác đến đây cũng là 1 nơi lý tưởng để bạn tham quan đó. Vinhome được xây dựng bởi tập đoàn Vingroup với nhiều khu nhà giá trị hàng chục tỷ, trăm tỷ. Là một trong những khu đầu tiên mà làm lên tên tuổi của Tập đoàn, và trụ sở chính cũng được đặt tại đây. Ban ngày đi đường rộng, đẹp rất nhiều anh chị đã đến để review xe cộ vì đường thoáng, quay phim. Buổi tối Lung linh ánh đèn đẹp. Tuy nhiên có 1 số con đường vào khu như hoa Lan, Phượng, bằng lăng…. được bảo vệ chỉ có cư dân mới được vào. Nhưng bạn đi xung quanh bên ngoài cũng cảm nhận được cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, yên tĩnh không khí trong lành của người giàu có tiền nó sướng thế nào, Lấy động lực để kiếm tiền. Buổi tối phù hợp để đi dạo mát ngắm cảnh. Ở gần chỗ Vincom thì hay có các thanh niên buổi tối hội họp rồi bốc đầu đua xe. Nhưng dạo này đã được dẹp bỏ nên ít hơn.

Chụp ảnh.

Ở Long Biên có rất nhiều nơi để chụp ảnh, như thảo nguyên Hoa Thạch cầu: Là một nơi khá nổi tiếng ở Hà Nội để ngắm cảnh hoa chụp ảnh kỉ yếu, ảnh cưới. Tuy nhiên dạo gần đây thì vắng hơn. Với nhiều cảnh đẹp, nhiều loại hoa, hoa thạch thảo, cúc họa mi, hoa súng tím, hồng tố nữ, hoa ngũ sắc… Cầu long biên, đê Ngọc Thụy, đoạn đê đẹp và thoáng có mùa sẽ có những cỏ lau đẹp chụp lên lung linh như phim hàn quốc.

Trả lời