Tại sao chìa khóa ô tô của tôi bị hỏng.

tại sao chìa khóa ô tô của tôi bị hỏng

Các lỗi thường gặp khiến remote, chìa thông minh, smartkey không hoạt động.

  • Hết pin.
  • Hỏng khóa.
  • Hỏng nút.
  • Hỏng vi mạch.
  • Hỏng sóng.
  • Chạm mạch.
  • Kẹt ổ khóa cửa.
  • Lỗi từ trong xe.

Nguyên nhân – Khắc phục, sửa chữa khóa ô tô bị hỏng:

Remote ô tô hết pin.

Chìa khóa ô tô hết pin sẽ không điều khiển được nữa chỉ có thể mở cửa khóa bằng chìa cơ vặn. Trước khi hết pin sẽ có hiện tượng bấm lúc được lúc không. Rồi bấm xa không điều khiển được bấm gần thì điều khiển được.

Và rồi sau một thời gian đó thì sẽ là hết pin hẳn không điều khiển được nữa, nhiều người không nghĩ nó là pin yếu cứ nghĩ nó là cũ nên nó không nhạy lúc được lúc không, thật ra là nó sắp hết pin và đã hết pin rồi

Khắc phục: Khi thấy hiện tượng chập trờn, xa điều khiển không được, gần thì OK là phải đi thay pin ngay. Tránh trường hợp hết pin Smartkey không đề nút bấm nổ máy được.

Bộ phận phím bấm hỏng.

Các nút bấm sử dụng lâu ngày có hiện tượng thụt lún. Độ nảy không còn nữa, bấm vào nút bấm cứ tịt ở dưới luôn không đàn hồi trở lại. Dẫn tới hiện tượng nút cứ giữ nguyên lúc bấm lúc không bấm khiến cho điều khiển bấm tắt bật liên tục. Rất dễ hỏng khóa và hỏng hệ thống khóa xe.

Hỏng lẫy bật chìa khóa ra: khi dùng bật chìa ra bật chìa lại nhiều khiến cho cái lò xo bật nấc, hoặc đoạn tiếp xúc sau thời gian dài dùng nó bị mòn nên chìa khóa không bật ra được nữa, hoặc bị lủng lẻo. Làm khó tài nào có thể vặn được chìa khóa để mở cửa, hoặc khởi động xe trơn tru.

Khắc phục: Thay nút bấm khác ngay lập tức càng sớm càng tốt, nếu thấy hiện tượng nút bị lì xuống không có độ nảy lên làm cho quá trình sử dụng tắt bật đóng mở cửa không như ý muốn là phải sửa nút ngay. Tránh tình trạng bị lỗi hệ thống khóa.

Khóa Smartkey bị dính nước.

Khóa remote, Smartkey, chìa thông minh đều có chung điểm là ở bên trong có các vi mạch điện tử. Vì thế khi sử dụng nước bị tràn vào bên trong các mạch đó làm cho chập mạch. Khiến cho điều khiển bị lỗi hoặc không sử dụng được nữa bị hỏng. Nước vào có thể là do để quên trong túi quần rồi cho vào máy giặt. Đi ăn uống đổ nước ngọt, bia, lẩu vào chìa khóa. Đi tắm biển, thời tiết ẩm ướt, tay ướt, dính nước mưa … Các lý do mà nước sẽ tràn vào khóa.

Khắc phục: Khi thấy khóa bị dính nước, lập tức tháo ra bỏ pin ra ngoài. Không được bấm nút nào cả. Vì nước ở bên trong đang làm đoản các mạch, bấm nút kích hoạt điện dẫn tới cháy 1 con tụ chon chip vi mạch nào đó là sẽ hỏng khóa ngay. Sau khi tháo pin bằng cách nào đó để có thể làm khô ngay phần vi mạch bên trong bằng nhiều cách. Dùng giấy khô thấm, dùng máy sấy, sấy cẩn thận không lại nóng quá chảy cả mạch. Hoặc dùng nhiều các dân gian khác như cho vào thùng gạo, các vật dụng hút ẩm, Phơi khô. Dù bằng cách nào đó hãy chắc chắn rằng phần mạch đã khô hoàn toàn. Sau đó lắp lại như cũ, lắp pin vào. Nếu may mắn chìa khóa vẫn dùng bình thường

Bấm nút điều khiển vẫn lên đèn

Nhưng không điều khiển mở cửa, đóng cửa được. Đó là hiện tượng sóng, và mã ở trong điều khiển không đồng bộ với bộ Immobi trong xe bộ phận bảo mật của xe. Lý do có thể là do bộ vi mạch đang bị thay đổi so với ban đầu. Có thể là do các lỗi như bên trên, hết pin, chạm nước. Hoặc bị va đập mạnh làm cho phần sóng, mã hoạt động bị sai.

Khi mua ở đâu đó 1 cái điều khiển y hệt điều khiển cũ xe của mình: Và không điều khiển được, đó là điều bình thường vì khóa đó không phải dùng được cho xe của mình, nếu dùng được cũng cần có thợ để cài vào xe mới dùng được.

Điều khiển bị xe quên: Một thời gian dài không dùng điều khiển, điều khiển sẽ bị xe đẩy ra không khiển được nữa theo cơ chế bảo mật vì thế hãy luôn luôn sử dụng điều khiển sơ cua của mình so le với nhau.

Khắc phục: Cần mang ra hàng khóa để kiểm tra lại xem điều khiển có đang hoạt động đúng với bước sóng cũng như mật mã của xe hay không.

Hao pin Remote, Smartkey

Hiện tượng Remote, Smartkey trong quá trình sử dụng nguồn hết rất nhanh, có thể là 3 tháng 6 tháng. Khác hẳn bình thường khi mà dùng 2-5 7 năm mới hết pin. Nguyên nhân là do dùng pin kém, không chuẩn, không chính hãng. Phần vi mạch bị lỗi dẫn tới hiện tượng ăn pin nhanh. Khiển tự nhảy bấm nút. 

Khắc phục: Thay pin mới, nếu 1 thời gian cũng lâu mới hết pin chỉ khác trước là nhanh hơn chút thì không sao vẫn dùng được còn hết quá nhanh cần kiểm tra lại xem lỗi ở vi mạch nào tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

Ổ khóa cửa xe ô tô bị kẹt.

Khi cho chìa vào ổ khóa, khóa bị kẹt không xoay được. Nguyên nhân là do lâu ngày không dùng ổ khóa, nên bị dít. Nên tra xịt 1 ít thuốc chống gỉ vào là dùng được ngay. Ổ khóa trong quá trình dùng có thể là do ổ khóa đã bị trộm ngoáy vào, làm đoản hêt các bi khóa bên trong. Cho chìa vào cứng không xoay được. Có thể là do lúc dùng đút sai chìa khóa vào nhưng vẫn cố vặn không được cũng làm kẹt ổ khóa. Chìa khóa không chuẩn, bị cong vênh, hoặc lúc mở khóa cửa không chuẩn đút không hết chìa, chìa dùng lâu bị món đều dân tới tình trạng bị kẹt ổ khóa.

Khắc phục: Tra chống ghỉ. Hãy chắc chắn là mình đang cầm đúng chìa khóa của ổ. Và xoay nhẹ nhàng. Nếu cứng có thể thêm 1 chút lực nữa để xoáy. Nếu cảm thấy không được nên dùng lại ngay. Không cố nữa, cố nữa rất có thể sẽ gẫy chìa khóa, gẫy kết cấu ổ khóa, lệch zen bi và hỏng rất nặng có thể phải thay cả ổ khóa. Khi đến bước này hãy gọi ngay cho thợ khóa. Hỏng nhẹ khắc phục sẽ dễ hơn và không có hậu quả lớn. Kẹt nặng là sửa lâu, tốn kém và hỏng ổ.

Trung tâm Khóa Ô Tô Long Biên – Hà Nội

Xử lý các vấn đề về khóa ô tô tại Long Biên và Hà Nội: Các Quận Huyện Long Biên, Đông Anh, Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, các vùng lân cận từ sơn…

Đồ nghề sửa khóa chuyên dụng công nghệ mới nhất giúp đọc sửa phát hiện những lỗi phức tạp cao.

Thợ khóa lành nghề kinh nghiệm nhiều năm

Phục vụ tận nơi theo yêu cầu 24/7 kể cả lễ tết.

hotline 0868.92.9955

Trả lời