Khởi động xe ô tô khi bị mất chìa khóa.

Cách xử lý khi bị mất chìa khóa xe ô tô, chìa remote, chìa smartkey, chìa thông minh. Rơi chìa khóa, hoặc quên chìa khóa trong cốp xe ô tô.

Cách để mở cửa khóa xe ô tô. Cách để nổ máy xe ô tô khi mất chìa khóa.

Cách để khởi động xe ô tô khi mất chìa khóa.

Chìa khóa xe ô tô đóng vai trò như là một mật mã để có thể mở cửa khóa xe ô tô vào trong xe. Khi khởi động, nổ máy xe ô tô cần có chìa khóa. Đối với chìa khóa cơ cần xoay vặn nấc OFF sang ACC rồi sang ON để nổ máy. Còn chìa khóa smarkey thì cần ấn nút 2 lần.

Cách khởi động xe ô tô khi mất chìa khóa kiểu chìa khóa cơ.

Đối với một số dòng xe dùng chìa khóa cơ. Hình dáng chìa khóa ô tô là một chiếc chìa khóa. Có hơi khác biệt chìa khóa nhà một chút. Nhưng không có chip từ nổ máy. Chìa khóa này thường được trang bị trên các xe ô tô đời thấp. Hoặc các xe tải. Do đó chỉ cần có chìa khóa tương ứng giống như thế thì có thể vặn mở ra được. Hoặc chìa khóa có độ rãnh gần giống là có thể mở được. Nhất là các ổ khóa lâu đời ổ đã mòn và trờn ổ thì việc mở cửa xe. Cũng như mở để khởi động xe là điều hoàn toàn dễ dàng.

Với một số dòng xe bảo mật cao hơn. Thì trong chìa khóa cơ đó còn có chip từ nổ máy. Khi mở vặn được lên On nguồn rồi. Muốn công tắc đánh lửa chạy được động cơ thì cần có con chip này ở bên cạnh. Sau khi có chìa khóa thì cần có con chip này để có thể khởi động động cơ được.

Cách khởi động xe ô tô khi mất chìa khóa kiểu chìa remote.

Kiểu chìa khóa remote. Chìa điều khiển dạng này. Là chìa khóa có phím bấm điều khiển để đóng mở cửa. Kèm theo là chìa khóa cơ để có thể vặn mở cửa khi điều khiển remote hết pin. Và để khởi động điện trên xe.

Cũng chìa ra 2 loại chìa khóa remote có chip từ nổ máy và không có chip từ nổ máy. Khi chìa khóa remote không có chip từ nổ máy bị mất. Việc đơn giản là chỉ cần có chìa khóa cơ của nó là được. Có thể là chìa sơ cua dự phòng hoặc mở cửa ra. Mở chìa khóa điện lên là có thể khởi động xe lên.

Còn với chìa remote có chip từ nổ máy: Cũng cần có chip từ ở bên cạnh ổ khóa điện thì khi vặn chìa khóa lên nấc ACC sang On khởi động động cơ thì xe mới có thể đi được.

Với chìa remote này thì không cần có điều khiển hoặc hết pin điều khiển vẫn có thể khởi động xe được.

Cách khởi động xe ô tô, khi mất chìa khóa thông mình, chìa Smartkey.

Chìa smartkey là kiểu chìa khóa bên trong có bảng mạch. Bên trong có điều khiển. Bên trong có chip từ nổ máy. Do đó chìa khóa có chức năng mở cửa từ xa. Khi vào khởi động xe thì cần bấm nút Start/Stop để bật nguồn xe. Khi đạp phanh + Bấm nút Start/Stop enginer thì xe sẽ khởi động.

Khi không có chìa khóa ở cạnh bên. Thì có thể sử dụng chìa cơ dự phòng mở cửa để vào bên trong khoang lái xe được. Nhưng không có chỗ đút chìa khóa. Mà phải bấm nút để khởi động. Khi không có chìa khóa ở bên cạnh hay ở trong xe thì sẽ không khởi động xe được. 

Nếu chìa khóa Smartkey hết pin vẫn có thể khởi động xe được. Chỉ cần ấn đầu chìa khóa Smartkey vào phần nút bấm Start/Stop là xe sẽ khởi động. Hoặc để chìa khóa vào hộc chìa khóa, rồi bấm nút khởi động xe.

Chìa khóa Smartkety thông minh là chìa khóa độ bảo mật cao. Nên phải có chìa khóa ở trong xe mới khởi động xe được. Nếu không có thì không khởi động được. Khác với các chìa vặn cơ để đề nổ máy xe thì chỉ cần có chìa cơ vặn là được.

Kiểm tra nơi mất chìa khóa xe.

Đối với những chiếc xe ô tô có chìa khóa cơ thì mở rất đơn giản, khởi động xe cũng đơn giản. Không cần chip từ. Nhưng với chìa khóa remote hay chìa có chip từ thì chỉ có cách là để chip từ ở cạnh. Hoặc về nhà lấy chìa khóa dự phòng ra mới có thể khởi động xe được. Với chìa khóa smartkey cũng vậy. Phải có chìa khóa ở bên cạnh mới có thể khởi động được. Kể cả chìa hết pin cũng khởi động được.

Vì thế hãy tìm lại chìa khóa xe ở những nơi nghi ngờ rơi. Nhớ lại xem đi qua những đâu. Lần chìa khóa còn gần nhất là lúc nào. Vì không có chìa khóa chip từ hay chìa smartkey thì có mở cửa hay phá kính vào bên trong thì cũng không khởi động xe được vì những xe này bảo mật rất là cao. Những xe như BMW, Lexus cao cấp muốn làm chìa khóa còn phải tháo cả xe ra. 

Tìm kiếm lại chìa dự phòng.

Về nhà lấy lại chìa khóa dự phòng. Nếu chìa khóa còn sử dụng được thì tốt. Chỉ cần làm thêm cái nữa. Còn nếu chìa khóa dự phòng bị hỏng bị lỗi. Cũng không sao vẫn có cơ hội khắc phục sửa chữa hoặc sao chép đánh thêm được. Ngày nay với công nghệ mới làm chìa khóa ô tô mất hết không còn khó khăn. Tuy nhiên vẫn rất khó với các xe đời cao. Vì thế bạn đừng nên để mất hết chìa khóa. Khi có 1 chìa khóa hãy đánh thêm 1 cái nữa ngay.

Trả lời